Truyện Mới

.

Đã từng...



Tôi đã từng nghĩ lớn lên có nghĩa là trưởng thành, cho đến khi 24 tuổi đầu vẫn bật khóc giữa đường khi bị người ta bỏ rơi, lúc ấy tôi mới hay mình chưa khôn dù đã lớn và lớn nhưng chưa chắc đã trưởng thành. 

Tôi đã từng nghĩ khi có thể xây được căn nhà lớn hơn, gia đình tôi sẽ sống hạnh phúc hơn, cho đến khi trong căn nhà lớn, chị em tôi ôm nhau run bần bật lén nhìn bố mẹ cãi nhau vì món nợ ngân hàng. Lúc ấy tôi biết hạnh phúc không thể đong bằng diện tích căn nhà, nó chỉ xuất hiện khi mọi thành viên trong gia đình biết thấu hiểu và thông cảm cho nhau.



Tôi đã từng nghĩ có một cậu bạn thân là con trai sẽ tốt biết bao, cho đến khi tôi nhận được sự im lặng chấm dứt mối quan hệ, sự giận hờn ghen tuông từ cô gái mà cậu ấy yêu… tôi mới hay bạn thân khác giới thì hai người không thể mãi mãi ở bên nhau, trừ khi từ bạn thân trở thành bạn đời.

Tôi đã từng nghĩ tôi có thể yêu bất cứ ai chỉ cần họ chân tình với tôi, cho đến khi tôi biết mình nhận được quá nhiều sự-chân-tình-có-mục-đích. Lúc ấy tôi nghĩ không nên dùng hai chữ chân tình để mà lựa chọn một nửa của đời mình, chỉ nên để tự nhiên, đến theo cách nó muốn và ở lại theo cách vốn dĩ là định mệnh, còn nếu rời đi thì cũng nên buông tay không ràng buộc.

Biết bao nhiêu điều, bao nhiêu người đã từng đi qua cuộc đời tôi, tôi cũng đã từng tưởng tượng, nghĩ suy rất nhiều giả thiết. Nhưng cuộc sống vốn dĩ là một quy luật, chẳng thể tính trước cũng chẳng làm khác đi được nếu đó là điều hiển nhiên.

GreenStar

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Name

Email *

Message *